วิธีติดตั้ง Win 7 รายละเอียดสำหรับคนที่ไม่รู้จักที่จะติดตั้ง Win

วิธีติดตั้ง Win 7 รายละเอียดสำหรับคนที่ไม่รู้จักที่จะติดตั้ง Win





          ด้วยคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่การติดตั้งวินเป็นสิ่งที่ยากมากไม่ใช่หรือ จำวันก่อนฉันด้วยเพียงซื้อคอมพิวเตอร์ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรนั่งนอกพิมพ์ Word หลังจากระยะเวลาการใช้งานแล้วคอมพิวเตอร์ทำงานช้าลงและเกิดข้อผิดพลาดมากมายที่ฉันไม่รู้ หลังจากฟังเพื่อนบางคนบอกว่าจะติดตั้ง Win หรือ Ghost Win ใหม่ให้ทำงานเร็วขึ้นโดยไม่มีข้อผิดพลาดอีกต่อไป ฉันกำลังพยายามหาวิธีติดตั้งวิน วันนั้นผมได้เรียนรู้การติดตั้ง Windows XP เพราะ Win XP ยังร้อนอยู่ ตอนนี้ติดตั้ง Win 7 แล้วฉันเห็นว่าการเรียนรู้การติดตั้ง Win XP จะยากกว่าการติดตั้ง Win 7. ดังนั้นไม่มีเหตุผลทำไมคุณไม่ติดตั้ง Win7สำหรับคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ ดีสมมติว่าเรากำลังจะเริ่มต้นที่ดีตอนนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่บทความ

การกำหนดค่าต่ำสุดเพื่อเรียกใช้ Win 7

ก่อนที่คุณจะติดตั้งข้อมูลพร็อพเพอร์ตี้ของคุณผ่านการกำหนดค่าเครื่องของคุณก็เพียงพอที่จะเรียกใช้ Windows 7 แบบออฟไลน์:
  • หน่วยประมวลผล 1GHz หรือสูงกว่า CPU
  • ขนาดแรมสำหรับรุ่น 32 บิตคือ 1 GB สำหรับ 64 บิตมากกว่า 4 GB
  • เนื้อที่ฮาร์ดดิสก์สำหรับ 32 บิตขั้นต่ำคือ 16 GB หรือ 20 GB สำหรับ 64 บิต
  • การ์ดแสดงผลที่รองรับ DirectX 9 กับ WDDM 1.0 หรือสูงกว่า

+จำเป็นต้องดาวน์โหลดลิงค์ Windows 7  32bit หรือ 64bit

+ขั้นตอนการติดตั้งWindows 7ตัวเองให้คำแนะนำด้านล่างเป็นคำแนะนำของเขาจากดีวีดีคุณยังสามารถทำเช่นเดียวกันขั้นตอนต่อไปนี้ถ้าติดตั้ง Win 7 จาก USB
ก่อนอื่นให้ใส่ Win DVD ลงในเครื่องหรือเสียบ USB Win ที่ติดตั้งลงในเครื่อง จากนั้นบูตเครื่องและกดปุ่มบู๊ต หาก Boot เลือกเครื่องที่ไม่รู้จักที่สำคัญคือสิ่งที่คุณจะพบในบทความทางลัดเข้าสู่ BIOS และ Boot ของแล็ปท็อป คุณจะเห็นเมนูการเริ่มระบบเครื่อง Legacy หรือ UEFI ดังนี้:

ประเภท Boot 

บูตจากมาตรฐาน UEFI: ปกติ UEFI อยู่ที่ด้านบน



ขั้นตอนที่ 1: เมื่อคุณบูตเครื่องจาก DVD หรือ USB เครื่องจะโหลดไฟล์ติดตั้ง Win 7 


ขั้นที่ 2: คุณรอให้โหลดเวลาแล้วจะปรากฏการตั้งค่าเริ่มต้นดังนี้ คุณเพียงแค่ต้องให้ตัวเลือกและกด NEXT


ขั้นที่ 3: คลิกที่ Install Now เพื่อเริ่มการติดตั้ง Win 7ใหม่



ขั้นตอนที่ 4: ขั้นตอนนี้ให้คุณเลือกรุ่นของ Win 7 ที่คุณต้องการติดตั้ง คุณสามารถเลือกติดตั้ง Win 7 Proหรือ Win 7 Starter, Win 7 Home และ Win 7 Ultimate นี่คือเราใช้ Win 7 32 bit (x86) หากคุณใช้แผ่นดิสก์ Win 7 64bit (x64) คุณสามารถเลือกรุ่น 64bit เพื่อติดตั้งได้ หลังจากเสร็จสิ้นคลิกถัดไปเพื่อไปยังขั้นตอนถัดไป


ขั้นที่ 5: ทำเครื่องหมายเลือก I accept the license terms (ฉันยอมรับเงื่อนไขการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์)เพื่อยอมรับข้อกำหนดในการให้บริการของ Microsoft จากนั้นคลิก Next (ถัดไป )


ขั้นตอนที่ 6: นขั้นตอนนี้จะมีสองตัวเลือก: ถ้าคุณต้องการที่จะอัพเกรดจากรุ่นที่ต่ำกว่าเช่น Win XP กับ Win 7 เลือก  Upgrade , คุณเลือกอัพเกรดยังจะติดตั้ง Win 7 ใหม่ที่สมบูรณ์แล้วเลือก Custom (Advanced) ที่นี่เราติดตั้งใหม่ Win 7 ควรกดเลือกที่ Custom (Advanced)



ขั้นตอนที่ 7: ที่นี่คุณเลือกไดรฟ์ที่จะติดตั้ง Win โปรดจำไว้ว่าจะขับรถก่อนที่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการแล้วคลิก Drive options (Advanced) และ Format อย่าลืมเลือกผิดพลาดไดรฟ์จะพลาดข้อมูลอื่นๆนอกจากนี้คุณยังต้องเลือกพาร์ทิชันประเภท Primary มิฉะนั้นจะไม่ติดตั้งวิน 7. กดเมื่อเลือก Next

ขั้นตอนที่ 8: ตอนนี้ Win เริ่มติดตั้งและงานของคุณต้องรอ กระบวนการนี้ทำงานได้เร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับการกำหนดค่าของคุณ คอมพิวเตอร์ของคุณจะรีบูตเครื่องโดยอัตโนมัติสองสามครั้งและปล่อยให้ทำงาน

ขั้นตอนที่ 9: นี่คุณใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณในส่วน พิมพ์ Type a user name( ชื่อผู้ใช้ ) และ Type a computer name ( ชื่อคอมพิวเตอร์ ) ของรายการพิมพ์ชื่อคอมพิวเตอร์แล้วคลิก NEXT

ขั้นตอนที่ 10: คุณสามารถตั้งรหัสผ่านเพื่อเข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ที่นี่ หากคุณจำเป็นต้องตั้งรหัสผ่านที่คุณป้อนรหัสผ่านในกล่อง Type a password กลับเข้ากล่องพิมพ์อีกครั้งรหัสผ่านของคุณ Retype your password ถ้าไม่ได้คุณต้องใช้รหัสผ่านว่างและคลิก NEXT


ขั้นตอนที่ 11: นี่คือขั้นตอนการเปิดใช้งานสำหรับใบอนุญาต Windows 7 ถ้าคุณมีคีย์เพื่อเปิดใช้งาน Win 7 ให้ป้อนและคลิก Next มิฉะนั้นให้คลิก Skip เพื่อละเว้น


ขั้นตอนที่ 12:คุณสามารถเลือก Use recommended settings การตั้งค่า Win 7 ปรับปรุงโดยอัตโนมัติออฟไลน์ หากคุณต้องการตั้งค่าหลังจากที่คุณเลือก Ask me later ( ออฟไลน์ )


ขั้นตอนที่ 13: ตั้งเวลาวันที่และเวลาสำหรับคอมพิวเตอร์ อย่าลืมเลือกเวลาที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในภายหลัง ส่วน Time zone คุณเลือกเขตเวลาของไทย ( UTC 07: 00) กรุงเทพมหานคร, ฮานอย, จาการ์ตาแล้วกดถัดไป


ขั้นตอนที่ 14: ทำคุณรอสักครู่แล้ว Windows จะแสดงเดสก์ท็อปและตอนนี้ก็สนุกกับผลการค้นหาเท่านั้น

       เพื่อให้คุณทราบวิธีการติดตั้ง Win 7แล้วครับ หวังว่าการกวดวิชานี้จะทำให้คุณสามารถติดตั้ง Win 7 ในเครื่องของคุณได้โดยไม่ต้องนำเงินมาใช้ และที่สำคัญคุณสามารถติดตั้ง Win 7สำหรัคอมพิวเตอร์ของคุณเองได้ ถ้าคุณประสบปัญหาใดๆ เมื่อติดตั้ง Win 7 โปรดแสดงความคิดเห็นภายใต้และทุกคนจะช่วย หวังว่าคุณจะประสบความสำเร็จ!